Lan tỏa mô hình 'Cổng trường an toàn giao thông'

 

Mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

 Mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" đang phát huy hiệu quả và trở thành một phong trào được nhân rộng tại nhiều địa phương của huyện Tân Yên.

Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đang trở thành một phong trào nhân rộng ở nhiều địa phương nhất là trường Tiểu học Song Vân.

 

Chuyện ùn tắc giao thông ở các cổng trường mỗi giờ tan tầm, giờ đi học không còn xa lạ gì. Dù là một câu chuyện cũ, nhưng suốt bao năm qua vẫn chưa được khắc phục ở hầu khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Thế nhưng, thời gian gần đây, tại cổng trường tiểu học Song Vân, sau giờ tan học, xe cộ đưa đón học sinh được sắp xếp đậu đỗ ngay ngắn làm đường thông hè thoáng, khiến ai nấy xuýt xoa khen ngợi và đang trở thành một phong trào nhân rộng ra nhiều địa phương.

Theo đó, các phụ huynh đến đón con đều xếp xe gọn gàng, ngay hàng thẳng lối dọc bên lề đường, chừa chỗ cho xe khác đi lại. Nhiều lúc rất đông đúc xe cộ, phụ huynh, học sinh đi lại nhưng không gây ra tình trạng tắc nghẽn.

Bước vào năm học mới, nhà trường cùng các ngành chức năng đã tập trung chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi tham gia giao thông bằng việc xây dựng các mô hình, biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Luật Giao thông cho học sinh, trang bị cho các em kỹ năng, cách xử lý tình huống nhằm phòng tránh rủi ro khi tham gia giao thông.

Phía ngoài cổng trường, phụ huynh học sinh xếp xe, đỗ xe ngay ngắn.

 

 Để triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, các đoàn viên cũng đều đặn thay phiên nhau hằng ngày có mặt tại các cổng trường để phân luồng, hướng dẫn các học sinh đi theo hàng, hướng dẫn nhắc nhở phụ huynh đậu đỗ xe máy, xe đạp ngăn nắp, chỉn chu cho đường thông, hè thoáng, người đi lại an toàn…”.

Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” chắc chắn sẽ không chỉ nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông, đảm bảo an toàn cho học sinh, mà còn nâng cao nhận thức cho phụ huynh, thầy cô giáo… và cần nhân rộng thêm nữa ở nhiều địa phương.

 

Người viết

Giáo viên: Đoàn Thị Mai

Bài viết liên quan